10 Sai lầm tai hại khi sơn Epoxy nền sàn nhà xưởng

Hiện nay có rất nhiều loại sơn để thi công nền nhà xưởng trong đó phải kể đến loại sơn epoxy được rất nhiều người đánh giá cao bởi giá thành rẻ nhưng chất lượng sớn phải khiến nhiều thợ sơn phải tin dùng. Tuy nhiên trong quá trình thi công sơn epoxy không thể tránh khỏi những sai lầm gây nên tổn thất về tiền bạc cũng như thời gian khiến tính thẩm mỹ của công trình thấp đi. Vì vậy để tránh mắc phải 10 Sai lầm tai hại khi sơn Epoxy nền sàn nhà xưởng thì bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi từ đó mang lại hiệu quả cao trong thi công và mang tới vẻ đẹp bền, đẹp cho công trình của bạn.

10 sai lầm khi sơn epoxy nền nhà xưởng

1.    Bê tông ẩm ướt, không đạt chuẩn

Sàn bê tông ẩm ướt, nền bê tông đã cũ và đã được sử dụng. Tuỳ vào nhiệt độ và độ ẩm nên để nền bê tông khô trong vòng 24 giờ. Nếu sớm hơn trên bề mặt bê tông gây bong tróc sơn.

10 sai lầm khi sơn epoxy nền nhà xưởng
Sơn Epoxy nền nhà xưởng

2.    Lớp phủ sơn không đủ bề mặt

Đây là một trong những sai lầm khi thi công sơn. Sử dụng lượng sơn quá ít so với bề mặt cần sơn vì vậy sơn chỉ đáp ứng 70% so với dịch sàn. Vì vậy cần tính toán diện tích để cân đối lượng sơn sao cho phù hợp.

3.    Cách pha không đúng tỉ lệ

Với mỗi loại sơn sẽ có những tỉ lệ nhất định mà nhà sản xuất đưa ra và lưu ý với người tiêu dùng để tạo được hiệu quả chất lượng. Tránh trường hợp pha hỗn hợp sơn epoxy không đúng cách, sơn sẽ không cho ra bề mặt sàn không như mong muốn.

https://ansako.com/son-sua-nha-xuong-tai-binh-duong.html

4.    Không sử dụng dung môi để pha sơn

Với loại sơn có hai thành phần như sơn epoxy thì có thể không sử dụng dung môi nhưng một số loại cần thiết sử dụng loại chất pha loãng mạnh mới có thể thi công. Một lưu ý nhỏ là nên sử dụng dung môi từ nhà sản xuất cung cấp.

5.    Thực hiện sơn không đúng thời điểm

  • Sơn epoxy chịu ảnh hưởng từ thời tiết rất nhiều. Vì môi trường thời tiết bên ngoài sẽ khiến cho lớp sơn xuất hiện tình trạng bạc màu và bị phấn hoá từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng thi công của công trình.
  • Nếu thi công trong môi trường mưa nhiều sẽ khiến sơn không khô và bị bong tróc. Do vậy nên thi công sơn vào những ngày nắng ráo để đạt được hiệu quả cao.

6.    Khâu vệ sinh bề mặt sàn trước khi sơn chưa tốt

Khâu vệ sinh bề mặt sàn trước khi sơn chưa tốt

Vệ sinh bề mặt sàn là một khâu vô cùng quan trọng trong quá trình thi công sơn epoxy nói chung và các loại sơn khác nói riêng. Nếu xử lý bề mặt sàn tốt sẽ giảm thiểu bụi trên bề mặt và giúp tăng độ bám dính của sơn góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

7.    Bề mặt sàn không được xử lý tạo nhám

Dường như đây là yếu tố cực kỳ quan trọng khi thi công sơn epoxy. Bởi mài sàn bê tông không chỉ giúp tăng tính cứng bề mặt bê tông mà còn tạo độ liên kết chặt chẽ giữa sơn và sàn.

8.    Không được khuấy đều trước khi thi công

Đây là điều rất nhiều đơn vị khi thi công sơn epoxy bỏ qua. Không khuấy đều trước khi thi công điều này sẽ khiến sơn pha trộn không đều, sơn bị vón cục từ đó làm giảm hiệu quả khi sơn và ảnh hưởng tới thẩm mỹ của công trình.

9.    Nhận biết sơn epoxy kém chất lượng, sơn giả

Nếu bạn không may mua phải sơn epoxy không chính hãng, không có giấy kiểm định chất lượng thì khi sơn lên công trình sẽ nhanh chóng xuống cấp, bong tróc và bay màu gây mất thẩm mỹ cho công trình. Hơn thế nữa nó còn gây tốn kém về tiền bạc và thời gian cho việc tu sửa về sau.

10. Không đậy nắp kín sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng sơn epoxy để tránh hiện tượng bốc hơi, làm sơn đặc sau khi mang ra sử dụng thì khó sơn và gây mùi khó chịu.

Quy trình chuẩn sơn nền nhà xưởng của Ansako

  • Bước 1: Khảo sát và đánh giá thực trạng bề mặt sàn bê tông nhà xưởng. Đây là việc hết sức quan trọng vì thông qua đánh giá thực tế các đơn vị thi công sẽ lên kế hoạch quy trình xử lý nền hợp lý nhất.

Quy trình chuẩn sơn nền nhà xưởng của Ansako

  • Bước 2: Báo giá và lên kế hoạch chuẩn bị vật tư. Sau khi xuống công trình khảo sát thì nhân viên sẽ đưa ra dự đoán chính xác cho chủ đầu tư về thời gian thi công, tổng chi phí thực hiện.
  • Bước 3: Công đoạn che chắn khu vực thi công. Để đảm bảo quy trình thi công sơn epoxy an toàn và hiệu quả thì nên dùng bạt để che xung quanh sàn xưởng để tránh khói bụi từ bên ngoài khiến ảnh hưởng chất lượng sơn.
  • Bước 4: Chuẩn bị nền bê tông nhà xưởng trước khi thi công.
  • Bước 5: Thi công sơn epoxy cho nền nhà xưởng. Để có được lớp lót hoàn hảo người thợ sơn cần có kỹ thuật sơn đảm bảo.
  • Bước 6: Thi công sơn sàn epoxy hoàn thiện cho nền nhà xưởng.

>>>Tham khảo dịch vụ sơn nền epoxy nhà xưởng tại Bình Dương chất lượng

Trên đây là 10 Sai lầm tai hại khi sơn Epoxy nền sàn nhà xưởng mà ANSAKO đã tư vấn cho bạn. Bạn nên chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất và thi công đúng quy trình kỹ thuật để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc khiến hiệu quả và tính thẩm mỹ của công trình giảm sút.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *